Leo lên đỉnh núi Phú Sỹ

22/07/2016

Chúng tôi rời ga Shinjuku thẳng đến trạm nghỉ thứ 5 của núi Phú Sỹ. Bước chân xuống xe, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là gió ở đây thật mạnh. Chúng tôi đã có một bữa trưa tuyệt vời ở Unjouaku trước khi bắt đầu hành trình mới. Vì thời tiết nắng quá lại nhiều gió, chúng tôi cần thay đổi dụng cụ leo núi. Thật may là tất cả mọi thiết bị cần thiết đều có trong shop như: giầy, quần áo, gậy, đèn chiếu sáng…

Chúng tôi gặp các bạn đồng hành trong tour và hướng dẫn viên – mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ họp lại đây.

Leo lên đỉnh núi Phú Sỹ
Leo lên đỉnh núi Phú Sỹ
Leo lên đỉnh núi Phú Sỹ

Chúng tôi nhìn thấy mặt trời mọc trước khi lên tới đỉnh núi, vì cả đoàn khởi hành lúc 4h sáng, muộn hơn so với dự kiến lúc đầu là 2h sáng. Đó là một quyết định sáng suốt vì ở độ cao 3000m, những cơn gió mạnh mang lại cảm giác thật sảng khoái. Cả nhóm chúng tôi cùng chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc, thật là một ấn tượng khó quên. Trời quang mây tạnh, nên phóng tầm mắt ra xa là chúng tôi có thể nhìn thấy toàn bộ quang cảnh hồ nước và thành phố trước mặt.

Lên tới đỉnh thì nhiệt độ giảm mạnh, và chúng tôi nán lại ít phút để chụp hình cùng nhau, với mong muốn giữ lại trọn vẹn chút ký ức nơi đây. Sau đó là hành trình xuống núi.

Hành trình xuống núi tuy có chút gian nan nhưng cả nhóm đều hào hứng với những trải nghiệm mới, khi được rong ruổi trên những cung đường trải đầy nắng, đầy gió. Những con đường ở đây vốn không bằng phẳng, có đoạn đầy đá găm, dễ làm trượt chân những ai không khéo léo. Chặng cuối có vẻ dễ dàng hơn với hai hàng cây rợp bóng bên cạnh, con đường đất bằng phẳng hơn. Chúng tôi vừa đi vừa rôm rả nói chuyện, chia sẻ cảm nhận của mình về chuyến đi. Thời tiết khắc nghiệt không làm giảm bớt nhiệt huyết của các thành viên trong nhóm.

Khi chúng tôi xuống đến trạm nghỉ thứ 5

Khi chúng tôi xuống đến trạm nghỉ thứ 5, cả nhóm đều thấm mệt. Gió bụi trên đường đi khiến chúng tôi đều lấm bẩn. Tuy bộ dụng cụ chúng tôi thuê lúc trước đã gánh được phần nào đám bụi, lúc này điều cần nhất với chúng tôi là phải tắm rửa thật sạch sẽ. Thật là một chuyến đi tuyệt vời, với những cảm xúc khó quên!

Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc mới lạ, khi cùng nhau ngắm mặt trời mọc, cùng nhau cảm nhận nắng gió tại đỉnh núi cao nhất đất nước này.

Trong lúc đợi xe, chúng tôi trả lại đồ đã thuê. Sau đó chúng tôi đi ăn trưa ở Benifuji no yu.

Viết bởi nhóm khách Trial Traveller từ Pháp.