ทริปฟูจิชิบะซากุระ 2016

13 พฤษภาคม 2016

ทริปนี้พวกเราได้จองทัวร์ผ่านของ Willer

โดยออกเดินทางที่ท่ารถของบริษัทของ Willer ที่ตั้งของอยู่อาคาร Umeda Sky building ซึ่งอาคารที่พักผู้โดยสารนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และที่นั่งพักค่อนข้างสะอาดเลยทีเดียว การรอขึ้นรถทางบริษัทของ Willer ได้มีป้ายแจ้งสถานะรถว่าใกล้มาถึงชานชาลาแล้วรึยัง ซึ่งตรงนี้ทำให้พวกเราไม่ต้องยืนรอเมื่อยเลย

หลังจากนั้นการแจ้งชื่อต่อเจ้าหน้าที่ว่าได้เลขที่นั่งที่ตำแหน่งใด

หลังจากรถขึ้นมาแล้วก็พบว่าการวางตำแหน่งเก้าอี้ทำได้ดีเลยทีเดียว ในทุกๆที่นั่งที่ม่านบังแสงและผ้าห่มบริการให้ และการปรับเอียงองศาของพนักเบาะเอียงได้อย่างเต็มที่

การเดินทางด้วยไนต์บัสของที่ญี่ปุ่นจะมีการหยุดพักค่อนข้างถี่ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเข้าห้องน้ำ อาหารการกินต่างๆ โดยคนขับรถจะเขียนเวลาที่รถออกเพื่อแจ้งให้ผู้โดยสารกลับมาขึ้นรถให้ตรงเวลา

ปล.
แต่ตรงจำสีและเลขบัสด้วยเนื่องจาก
มีรถบัสหลายบริษัทที่จอดที่จุดจอดรถบนถนนหลวง

หลังจากนั้นรถก็ได้มาส่งตรงหน้าสถานีชินจุกุ (Shinjuku) เวลา 7.00 แต่พวกเราต้องไปนั่งรถไฟไปยังจุดจอดรถที่ Ikebukuro Sunshine bus terminal โดยนั่งรถไฟสาย เจอาร์ (Yamanote) ลงสถานี Ikebukuro แล้วใช้เวลาเดินต่อประมาณ 15 นาที

TOUR
พอมาถึงที่จุดจอดรถก็จะมีไกด์จากบริษัทของ Willer มาต้อนรับและแจกเอกสารเกี่ยวทริปฟูจิชิบะซากุระ ซึ่งประกอบด้วยสถานที่เที่ยวทั้งหมด 4 ที่

1. ล่องเรือรอบทะเลสาบคาวากูชิโกะ
2. เข้าชมเทศกาลชิบะซากุระ
3. เก็บและชิมสตอบอรี่สดๆจากไร่
4. เที่ยวชมหมู่บ้านโบราณของญี่ปุ่นที่มีบ่อน้ำแร่จากภูเขาฟูจิ

โดยรถได้ออกเดินทางไปทะเลสาบคาวากูชิโกะ โดยมีการหยุดแวะพักที่หนึ่งครั้ง และใช้เวลาเดิทางประมาณ ชั่วโมง

สำหรับการนั่งเรือรอบทะเลสาบคาวากูชิโกะ บรรยากาศรอบทะเลสาบช่วงนี้เหมาะในการเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีต้นซากุระบานอยู่รายล้อมและสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ ซึ่งภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาที่สูงสุดในญี่ปุ่นและถือว่าเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งในญึ่ปุ่นเลยทีเดียว

หลังจากนั้นก็ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงงานเทศกาลชมพิงค์มอสหรือชื่อในภาษาท้องถื่นว่าชิบะซากุระ โดยพื้นที่งานประกอบด้วยจุดมชมวิวมุมกว้าง จุดชมวิวหลัก ซุ้มอาหาร และของฝาก เนื่องจากพวกเรามาถึงงานเทศกาลนี้เป็นวันแรก จึงมอกเห็นต้นพิงค์มอสเพียง 20% ซึ่งคาดว่าจะบานเต็มที่ในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า (ประมาณต้นเดือน 5)

รายละเอียดของกินและของฝากที่งานชิบะซากุระ 2016

Fujiyama Cookie (Mt. Fuji)
ซอฟท์คุกกี้รูปภูเขาไฟฟูจิ ภายในกล่องมี 2 รสชาติ รสชาเขียวกับรสซากุระ ด้านบนเคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแลต ทำให้ขนมมีลักษณะเหมือนภูเขาฟูจิจริงๆ สวยงาม น่ารัก รสซากุระ มีดอกซากุระจริงๆอยู่บนตัวคุกกี้ รสชาติอร่อย หอมหวานกำลังดี
Fujisan Miniature Crunch Chocolates
คอนเฟลกอบกรอบเคลือบช็อคโกแลต ทำเป็นรูปภูเขาไฟฟูจิ ด้านบนเคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแลต ช็อคโกแลตมีกลิ่นหอมนม รสชาติกลมกล่อม ความหวานพอดี มีความกรุกรอบ สะดวก รับประทานง่าย ชิ้นพอดีคำรูปร่างหน้าตาขนมน่ารัก เหมาะสำหรับเป็นของฝากยามานาชิ
Shibazakura no Hana (Mochi)
ขนมโมจิแป้งเหนียวนุ่ม มีความหวานของน้ำตาลไอซิ่ง หอมกลิ่นซากุระ แพ็คเกจสไตล์ญี่ปุ่นสวยงาม เหมาะเป็นของฝากจากชิบะซากุระ ขนมตัวนี้เก็บได้ไม่นาน ถ้าซื้อควรรับประทานเลย หรือให้เป็นของฝากทันที ไม่ควรเก็บไว้นาน
Sakura no Sweet Cookie
คุกกี้รูปร่างหน้าตาธรรมดา แต่มีจุดเด่นที่ ตัวคุกกี้จะมีการพิมพ์ลงไป 1 กล่องมี3 ลาย มีลายดอกไม้ ลายภูเขาไฟฟูจิ และลายชื่อฟูจิชิบะซากุระมัตสึริ รสชาติคุกกี้ไม่หวานมาก มีความกรอบและหอม เหมาะแก่การเป็นของฝากเพื่อนหลายๆคน

Lunch

Fujisan Udon
อูด้ง เส้นกลมเหนียวนุ่ม ใส่ผักกะหล่ำปลี และลูกชิ้นปลารูปฟูจิ(Fujisan Fried Fish Paste) น้ำซุปใสสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติน้ำซุปเค็มนิดๆทานกะผักรสชาติหวาน อร่อย กลมกล่อม
Houtou
Houtou อาหารท้องถิ่นของจังหวัดยามานาชิ รูปร่างคล้ายก๋วยเตี๋ยวของไทย เป็นอาหารมังสวิรัติ เส้นมีลักษณะคล้ายเส้นอูด้ง แต่ขนาดเส้นเป็นเส้นใหญ่และแบน เส้นเหนียวนุ่ม เครื่องจะใส่ผักหลายๆชนิดและเต้าหู้ น้ำซุปเป็นซุปมิโซะ รสชาติหอม หวาน เค็ม กลมกล่อม
Soba (Tempura)
โซบะ เส้นโซบะ นุ่มๆ ทานคู่กับเทมปุระผักและกุ้ง กับน้ำซุปเข้มข้น รสชาติเค็มกำลังดี

เซ็ตเครื่องในไก่ตุ๋นคู่กับข้าวกล้อง เครื่องในไก่ ตุ๋นรสชาติเข้มข้น

หลังจากทานข้าวและเที่ยวชมต้นพิงค์มอสแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังฟาร์มสตอบอรี่ โดนทางฟาร์มให้เวลาในการเก็บทั้งหมด 45 นาที โดยมีนมข้นและกรรไกรให้คนละหนึ่งชุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของฟาร์มแนะนำให้จิ้นนมข้นบริเวณส่วนใกล้ๆขั้ว ส่วนตรงส่วนปลายๆกินได้ทันที่เลย เพราะค่อนข้างหวานอยู่แล้ว

หลังจากนั้นก้แวะไปยังจุดที่เที่ยวสุดท้ายคือหมู่บ้านที่มีสายน้ำแร่ของฟูจิไหลผ่าน ณจุดตรงนี้มีของฝากขายอยู่จำนวนมากเลยที่เดียวและยังเป็นจุดที่มีต้นซากุระบานอยู่ ถ้าท่านใดชื่นชอบบรรยากาศหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่นก้คงจะชื่นชอบที่นี้แน่นอน

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับไปยังจุดจอดรถที่ Ikebukuro Sunshine bus terminal ในเวลา 19:00

ในส่วนของการเดินทางกลับ พวกเราก้ยังคงใช้บริการรถบัสของ Willer อยู่นั้นเอง แต่จุดขึ้นรถอยู่ที่อาคารจอดรถชั้น 4 ของสถานีชินจุกุ แต่รถบัสขากลับไปยังสถานีเกียวโตนี้ เป็นชั้นพิเศษทำให้ไม่ค่อยเหนื่อยจากการเดินทางเท่าไร เนื่องจากมีปลั้กไฟให้ชาร์จ องศาในการเอียงของเบาะ และม่านบังแสงโดยรอบ ทำให้หลับค่อนข้างสนิทกว่า ขาไปที่เอนได้เพียงเบาะปรกติทั่วไปเหมือนรถบัสที่ไทย

Review by studying abroad students from Thailand